Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Triệt lông với 4 Mẹo nhỏ an toàn của người xưa

Triệt lông với 4 mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác như chưa bao giờ bạn phải thắc mắc phụ nữ ngày xưa dùng mẹo gì để triệt lông vĩnh viễn ?

1. Dùng mỡ trăn để triệt lông vĩnh viễn:

Mỡ trăn là phần mỡ nằm ở bụng con trăn, mỡ trăn tươi có dạng kết dính như chùm nho, thường được đun chảy thành dạng lỏng và bảo quản trong lọ kín. Mỡ trăn có nhiều công dụng tốt, một trong số đó là công dụng triệt lông.

[​IMG]

Người xưa triệt lông vĩnh viễn bằng mỡ trăn như sau: cạo sạch lông ở cùng cần triệt và bôi một lớp mỡ trăn mỏng lên để qua đêm. Sáng hôm sau họ rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách triệt lông vĩnh viễn này được thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần. Cho đến khi nào lớp lông mọc ra thưa hơn và nhạt màu hơn thì giảm xuống chỉ cần 2 – 3 lần/ tháng là được hiệu quả triệt lông.

2. Dùng đá mài:

Người xưa hay sử dụng đá mài để kì cọ những vùng da thô ráp của cơ thể như gót chân, khuỷa tay. Tuy nhiên đá mài cũng có thể dùng để triệt lông bằng cách xoa đá lên da theo hình tròn để loại bỏ lông. Cho đến ngày nay, cách triệt lông này vẫn còn được áp dụng ở một số gia đình vùng nông thôn.

[​IMG]
Dùng đá mài triệt lông lông vĩnh viễn vẫn còn phổ biến đến ngày nay


3. Dùng lá bưởi và tro bếp để triệt lông nách hiểu quả:

Triệt lông nách vĩnh viễn này vốn có xuất xứ từ người dân tộc Dao. Họ cho hỗn hợp lá bưởi và tro bếp đã ủ nóng vào một túi vải sạch, dùng túi này chườm lên vùng da nách cần triệt lông nách trong khoảng từ 10 phút – 15 phút. Sau đó dùng một sợi chỉ kéo miết trên da nách, lúc này lỗ chân lông đã giản nở do nhiệt độ cao của tro bếp nên các sợi lông nách sẽ dễ dàng bật ra.

[​IMG]
Dùng lá bưởi và tro bếp để triệt lông nách lông vĩnh viễn là mẹo của người Dao


4. Dùng đường và chanh:

Dùng đường triệt lông vĩnh viễn là một phương pháp khá phổ biến thời xưa.

Cách làm là đun nóng đường thành dạng lỏng, vắt thêm vài giọt chanh và trộn đều. Để hỗn hợp nguội hơn một chút thì thoa phết lên vùng da cần triệt lông xuôi theo chiều lông mọc, sau đó dùng một miếng vải sạch dán miết lên trên. Đợi tầm 10 phút sau thì dùng tay giật miếng vải đó ra theo chiều ngược hướng lông mọc, các sợi lông sẽ theo đó bật ra.

[​IMG]
Đường và chanh là hai thứ quen thuộc trong công thức triệt lông vĩnh viễn của người xưa


Ngày nay với sự phát triển của khoa học, con người đã phát kiến ra nhiều phương pháp triệt lông chân vĩnh viễn áp dụng công nghệ hiện đại, tiêu biểu nhất là công nghệ triệt lông chân vĩnh viễn Laser Diode tại Saigon Smile Spa. Là công nghệ triệt lông chân vĩnh viễn tân tiến số 1 Hoa Kỳ, được cục quản lý dược phẩm Mỹ FDA chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Nguyên lý hoạt động của Laser Diode là sử dụng các bước sóng thích hợp tác động tới gốc lông ở lớp trung bì, làm lông rụng đi một cách tự nhiên. Sau đó, ánh sáng sẽ tập trung vào mầm nhú của lông ở giai đoạn hình thành để cắt đứt nguồn cung cấp dưỡng chân đến nuôi sợi lông. Chính vì vậy, lông được loại bỏ vĩnh viễn và ngăn ngừa mọc trở lại. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng Laser Diode tại hệ thống Saigon Smile Spa, Spa số 1 về Triệt lông chân vĩnh viễn và chăm sóc da. Với ưu đãi siêu khủng mua 6 buổi tặng kèm 4 buổi bảo hành miễn phí bạn sẽ được trải nhiệm công nghệ tốt nhất mà chỉ phải chi trả giá thành thấp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét