Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Tẩy lông mép để giải quyết rắc rối của phụ nữ

Tại sao phụ nữ cũng phải tẩy lông mép (ria mép)?
Ria mép (hay lông mép) là “vẻ đẹp” đặc trưng của nam giới, nhưng ở không ít nữ giới, điều này cũng thể hiện khá rõ, khiến người phụ nữ mất tự tin về gương mặt của mình, cho dù gương mặt ấy đẹp thế nào chăng nữa. Ria mép là một biểu hiện của chứng tăng lông ở phụ nữ, với biểu hiện mọc nhiều lông bất thường ở mép, ngoài ra còn có ở gò má, ngực, tay chân… Chứng tăng lông còn có thể kèm theo một số triệu chứng khác như nhiều trứng cá hoặc tình trạng “nam giới hóa” như giọng nói trầm, tính tình mạnh mẽ…
Dù vậy, đa số phụ nữ gặp phải chứng tăng lông thường là lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà chủ yếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ gây ra tâm lý mất tự tin.
 Tẩy lông mép không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm phụ nữ mất tự tin về nhan sắc
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng tăng lông: di truyền, mất cân bằng hormone trong cơ thể (do nồng độ nội tiết tố nam testoteron trong máu tăng), do cơ thể có u lành tính hoặc ác tính, các bệnh nội tiết, do tác dụng phụ của thuốc (đặc biệt những thuốc có thành phần corticoide)…
Các cách tẩy lông mép
Có rất nhiều cách để triệt lông mép, nhưng mỗi cách cũng có ưu điểm và hạn chế, phụ thuộc vào từng cơ địa khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ để lựa chọn phương pháp triệt lông mép phù hợp.
• Triệt lông mép bằng dao cạo.
Ưu điểm: đơn giản, là phương pháp triệt lông rẻ tiền, dễ làm và có thể tự làm.
Hạn chế: sau khi cạo, lớp ria mới vẫn có thể mọc lên, thậm chí còn có thể đậm màu hơn và cứng hơn. Mặt khác, nếu không cẩn thận, cách triệt lông mép này cũng có thể gây tổn thương tới làn da.

Tẩylông mép bằng dao cạo rất rẻ tiền nhưng có thể gây tổn thương da
• Kem tẩy lông:
- Ưu điểm: là phương pháp khá phổ biến giúp triệt lông mép. Thành phần của nó có khả năng bẻ gãy các liên kết của sợi lông và khiến chúng tự rụng.
- Hạn chế: hiệu quả triệt lông mép phụ thuộc vào cơ địa của từng người, nó có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm.
• Wax hay thuốc làm nhạt màu lông:
- Ưu điểm: cũng là phương pháp đơn giản với chi phí thấp.
- Hạn chế: rất dễ gây kích ứng da, nhất là với những người da mỏng, da nhạy cảm.
+ Các biện pháp triệt lông mặt như công nghệ New E-Light. Hiệu quả triệt lông nhanh chóng, rõ ràng, chỉ cần 6 lần điều trị sẽ cho hiệu quả triệt lông tận gốc, thời gian duy trì dài, có thể tới vài năm. Tại Saigon Smile Spa, bạn còn được tặng thêm 4 buổi miễn phí để bảo hành hiệu quả nếu lông mọc lại vì bất cứ lý do gì.
Lời khuyên khi lựa chọn cách triệt lông mép
Khi lựa chọn một phương pháp để triệt lông mép, bạn nên đến thăm khám và tư vấn với các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm. Nếu lựa chọn công nghệ hiện đại như New E-Light, bạn nên tìm đến spa uy tín để đảm bảo hiệu quả, sự an toàn, cũng như được hưởng lợi các dịch vụ kèm thêm và phong cách phục vụ tận tâm, hài lòng. Xem thêm phương pháp Triệt lông vùng kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét