Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Cảnh báo 6 sai lầm thường gặp khi waxing tẩy lông tại nhà

Waxing là cách tẩy lông vĩnh viễn tại nhá khá phổ biến, những cũng tiềm ẩn không ít sai lầm dễ mắc phải.
1. Không tẩy da chết
Tẩy da chết trước khi waxing giúp quá trình tự tẩy lông của bạn diễn da hiệu quả hơn. Chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ những chiếc lông cứng đầu nhờ hơn nhờ không còn lớp da khô sừng bám lấy chân lông hoặc che lấp những sợi lông mỏng. Bạn hãy nhớ tẩy da chết cẩn thận trước khi waxing, và có thể thoa một chút kem dưỡng ẩm sau đó để làm mềm da.
2. Tẩy lông sau khi tắm nước nóng
Sau khi tắm nước nóng làn da đang nhạy cảm. Hơn thế nữa, da bạn lúc ấy sưng phồng hơn so với tình trạng thông thường, sẽ làm che lấp những sợi lông mới nhú và chê lấp một phần gốc lông, khiến việc loaijbor chúng ra khỏi lỗ chân lông gặp khó khăn.
3. Lạm dụng waxing thường xuyên
Ngay khi sợi lông mới nhú ra khỏi làn da hầu như việc waxing không hiệu quả và còn gây tổ thương cho da nếu bạn thực hiện với tần suất dày. Tốt nhất bạn chỉ nên waxing sau 4 tuần kể từ lần tẩy lông gần nhất. Độ dài của lông tốt nhấtt để tẩy lông là từ 5-10mm.
tẩy lông vĩnh viễnLạm dụng waxing có thể khiến da bạn bị tổn thương
4. Waxing sai quy trình và kỹ thuật
Đây là lỗi rất thường gặp với những thao tác waxing tại nhà. Ít ai có thể bảo đảm được đúng quy trình và kỹ thuật tẩy lông tại nhà để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nên kéo căng da theo chiều ngược lại với chiều kéo vải wax. Nếu làm sai kỹ thuật, có thể gây nên những vết bầm, trầy xước, thậm chí là sưng đỏ nghiêm trọng trên da.
5. Chọn sai thời điểm waxing
Nhiều bạn nữ không để ý đến thời gian tẩy lông bị rơi vào kỳ đèn đỏ. Việc này rất có hại. Vì đây là thời điểm cơ thể đang thay đổi về hormone và tuần hoàn máu, waxing trong thời gian này có thể gây cho bạn nhiều cảm giác khó chịu,có thể dẫn đến chứng rối loạn kinh nguyệt. Bạn nên chú ý thực hiện waxing trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt 2 tuần. Và thời điểm được khuyến là lý tưởng để waxing là 3-5 giờ chiều, khi đó bạn sẽ ít cảm thấy đau hơn vào những cung giờ khác.
tẩy lông vĩnh viễnWaxing trong kỳ đèn đỏ có thể khiến bạn gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt
6. Waxing khi da có vết thương hở
Đây là điều tuyệt đối phải tránh xa. Rất nhiều bạn vì gấp rút thực hiện tẩy lông tại nhà nên bất chấp tình trang da đang có những vết thương chưa kín miệng. Điều này rất nguy hiểm với làn da cũng như chính vết thương của bạn. Ít nhất bạn sẽ gặp đau hơn bình thường khi waxing, nghiêm trọng hơn, da bạn có thể bị nhiễm khuẩn, viêm lỗ chân lông hoặc chính vết thương sẽ bị nhiễm trùng. Lúc này, nếu thật cần thiết, bạn nên chọn cách cạo lông và tránh vùng da bị vết thương.
7. Quên test kem waxing
Waxing có vẻ là cách dễ dàng để tẩy lông tại nhà. Tuy nhiên, không phải phương pháp này hoàn toàn vô hại. Bạn nên test sản phẩm waxing lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ để tránh trường hợp da bạn bị dị ứng với các thành phần có trong kem waxing.
tẩy lông vĩnh viễn
Giống như với bất cứ sản phẩm hóa học nào, bạn luôn phải test kem waxing trước khi dùng.
Dù là cạo lông, tẩy lông hiệu quả bằng thuốc hay waxing đều phải đòi hỏi sự quan tâm cẩn thận đến quy trình, kỹ thuật và những lưu ý kèm theo. Tuy nhiên, dù thực hiện tốt các điều này, bạn không thể kỳ vọng những sợi lông sẽ một đi không trở lại. Cách tốt nhất để loại bỏ lông không mong muốn là thực hiện liệu trình triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser. Duy nhất tại Saigon Smile Spa, bạn sẽ được đồng thời thực hiện Triệt lông vĩnh viễn New Elight và chăm sóc da spa chuyên nghiệp. Ngay sau liệu trình, bạn sẽ sỡ hữu làn da nuột nà không tì vết và trắng hồng rạng rỡ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét